Giới thiệu về hệ điều hành Windows 11

Windows 11 là hệ điều hành Client mới nhất của Microsoft tính đến 10/2021. Tại phiên bản này, người dùng sẽ được trải nghiệm giao diện mới với hệ thống icons đẹp mắt, các tính năng thông minh như snap cửa sổ đa nhiệm hoặc cài đặt các ứng dụng Androi cũng được nhà sản xuất trang bị trên hệ điều hành này.

Windows 11 chính thức ra mắt vào 05/10/2022. Tất cả các thiết bị đang sử dụng Windows 10 đều có thể cập nhật lên hệ điều hành Windows 11 miễn phí.

Phiên bản Windows 11 có 1 sự lột xác lớn trong thay đổi từ âm thanh khởi động cho đến các icon phần mềm, ứng dụng, Microsoft cho biết Windows 11 nhanh hơn nhiều so với các phiên bản tiền nhiệm.

Tổng quan về hệ điều hành Windows 11

Tính năng “đánh thức” máy khỏi chế độ ngủ được cải thiện, các bản cập nhận Windows nhỏ hơn đến 40% và diễn ra trong chế độ nền, các trình duyệt cũng sẽ có tốc độ nhanh hơn trên hệ điều hành mới này. Microsoft nói rằng đây sẽ là bản Windows an toàn nhất.

Nổi bật nhất của Windows 11 có giao diện người dùng (UI) trông khá giống với giao diện của Windows 10X. Dễ dàng nhận thấy là các biểu tượng logo Windows 11 trông bằng phẳng, Icon hệ thống đã đổi mới hoàn toàn.

Các góc cạnh của các cửa sộ hộp thoại Explorer có một chút bo tròn, tạo nên cảm giác dễ chịu, trông đẹp và thân thiện hơn hẳn. Các biểu tượng trên thanh Start Menu, bao gồm nút Start và nút tìm kiếm (Cortana) ở chính giữa, thay vì ở cạnh trái như trên các phiên bản Windows hiện tại. Tuy nhiên Microsoft co phép bạn có thể tùy chỉnh lại về phía bên trái như Windows 10.

Điểm đáng chú ý mà bạn có không thể bỏ lỡ, đó là chế độ gõ Tiếng Việt Telex được Microsoft tích hợp sẵn khi đến bước càii đặt Windows 11, bản chỉ việc lựa chọn nó nếu có như cầu. Điều này sẽ giúp ích được rất nhiều cho Windows của bạn khi không cần phải cài phần mềm bên thứ 3 để gõ Tiếng Việt.

Trải nghiệm thử thì Windows 11 có tốc độ khởi động nhanh, tình trang Full CPU, Full Disk gần như giảm tối da, nhìn chung Windows 11 mang lại cho người  dùng cả giác mượt mà và ổn định hơn hẳn.

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *